Xe tải Dunine E6 được nhà máy VM Motors Chính thức phân phối và lắp ráp tại Việt Nam

Ngày đăng: 02/05/2024

Xin chào các bạn!

Thị trường xe tải 1 tấn ở Việt Nam phát triển sôi động và được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi xe có kích thước nhỏ gọn thích hợp với điều kiện đường xá đi lại ở các tỉnh thành trên toàn quốc, giá thành xe rẻ, đầu tư hiệu quả cao, nhanh thu hồi vốn, hình thức mẫu mã xe thì ngày càng đẹp, đa dạng, đồng thời cũng được trang bị nhiều tính năng tiện nghi hiện đại.

Sang đến năm 2024, thị trường xe tải 1 tấn như càng sôi động hơn khi các đơn vị sản xuất lắp ráp tung ra các mẫu sản phẩm mới có kích thước thùng dài đến 3m, tức là có khả năng chở hàng tương đương với xe tải Hyundai H150 hoặc KIA K200. 

Hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ đánh giá chi tiết về chiếc xe tải Dunine E6 thuộc phân khúc thị trường xe tải 1 tấn thùng dài 3.1m để các bạn có thêm thông tin tham khảo khi cần. 

1. Xuất xứ sản phẩm

Xe tải Dunine E6 là một trong những sản phẩm cao cấp của liên minh DongFeng - Nissan. Xe hiện đang được xuất khẩu sang 23 nước bao gồm Châu Âu, Châu Phi, Nam Mỹ, Nga, Hàn Quốc và một số nước Đông Nam Á như Lào, Indonexia, Philippin. 

Năm 2023 doanh số bán hàng của mẫu xe tải Dunine tại các thị trường hải ngoại đạt 17.856 xe. 

Khi tra cứu tìm hiểu sâu hơn trên các công cụ tìm kiếm thì còn thấy cả chữ Ả rập, Tây Ban Nha, Nga cũng đang tuyên truyền quảng bá tiêu thụ sản phẩm xe tải này các bạn ạ. 

Tóm lại, xe này lần đầu đưa về Việt Nam, là sản phẩm mới ở thị trường Việt Nam, tuy nhiên ở thị trường nước ngoài thì các nước đã dùng nhiều rồi, mà để xuất khẩu sang được các nước Châu Âu, Nam Mỹ, Nga, Hàn Quốc...vv... thì một điều chắc chắn là chất lượng xe phải rất là đảm bảo.

2. Ngoại thất

Xe tải Dunine E6 và mặt ca lăng mẫu mới năm 2024

Xe tải Dunine E6 có thiết kế ngoại hình đậm chất xe SUV, cao to, vạm vỡ như một chàng trai tuổi đôi mươi tập thể hình cơ bắp và những đường gân sắc nét, rắn rỏi mà hàng chục năm sau vẫn đẹp. 

Từ phần đầu xe đã tạo điểm nhấn ấn tượng nổi bật với mặt ca lăng thiết kế tuyệt đẹp cùng những đường gạch nối mạ crom như những vì sao lấp lánh, ở giữa là logo DongFeng rất nổi tiếng ở thị trường Việt Nam nói riêng và thị trường quốc tế  nói chung.

Xe tải Dunine E6 sử dụng cặp đèn pha Halogen công nghệ Projector cho ánh sáng cực sáng và tập trung hơn, không gây chói mắt cho người đi đường. 

Đèn xe có tính năng điều chỉnh dải ánh sáng giúp lái xe có tầm quan sát tốt hơn, lái xe thoải mái hơn, an toàn hơn khi đêm tối. 

Phía dưới là đèn sương mù tăng cường khả năng chiếu sáng. Do đèn sương mù không nằm trong hạng mục đăng kiểm bắt buộc, hơn nữa với công nghệ kỹ thuật hiện đại cặp đèn pha trước hoàn toàn có thể đáp ứng tính năng chiếu sáng, vì vậy, hiện nhiều nước và nhiều mẫu xe đều không cần dùng đến đèn sương mù, hoặc chi coi đó như là một điểm nhấn trang trí xe. 

Xe tải Dunine E6 sử dụng lốp trước/ lốp sau bằng nhau, quy cách lốp đều là 185/70R14 với 6 bu lông tắc kê, thiết kế càng chạy càng được siết chặt. 

Đặc biệt khoảng cách giữa điểm chạm của lốp với sàn thùng tương đối lớn, nên các bạn có thể yên tâm thoải mái chất chở hàng mà không lo bị đụng cọ lốp xe.

Có thể nói, xe tải Dunine E6 đang sở hữu lốp xe lớn nhất phân khúc xe tải 1 tấn, nên càng làm cho khoảng sáng gầm xe nhìn như cao hơn, ngoại hình xe mang tính thể thao hơn, rất phù hợp khi đi đường đô thị hoặc đường hỗn hợp hoặc đường đèo dốc, nhiều đá sỏi, lầy lội.  

Xe tải Dunine E6 sử dụng bình nhiên liệu bằng nhựa nhiều lớp như xe du lịch. Đây là loại bình có trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao hơn bình nhiên liệu bằng kim loại vì không bị ăn mòn, không bị dỉ sét, dò dỉ, dễ loại bỏ cặn bẩn, bảo vệ bơm xăng, lọc xăng, kim phun tốt hơn.

Sau hai ba năm sử dụng xe, nếu bạn sở hữu xe sử dụng bình nhiên liệu bằng kim loại thì chắc chắn bạn sẽ phải tiêu tốn năm ba triệu để bảo dưỡng, thay thế bình nhiên liệu, thậm chí có thể nhiều hơn nếu các phụ tùng liên quan bị hư hỏng do bình nhiên liệu bằng kim loại gây ra. Nếu bạn sở hữu xe tải Dunine có bình nhiên liệu bằng nhựa nhiều lớp như xe du lịch thì bạn chắc chắn sẽ không bao giờ bị mất những chi phí như vậy sau khi sử dụng xe.  

Xe tải Dunine có kích thước xe dài x rộng x cao (mm) là: 4990 x 1690 x 2030; trục cơ sở 3050mm. Như vậy có thể thấy xe tải Dunine có kích thước xe tương đương với các xe sedan hạng sang cỡ lớn như Mec S450, cho không gian nội thất cabin rộng thoáng hơn, thùng chở hàng dài rộng hơn so với các xe tải 1 tấn cùng phân khúc khác. 

Điểm trừ về ngoại thất của xe tải Dunine E6 là vẫn sử dụng tay nắm mỡ cửa bằng nhựa, chưa được mạ crom. 

2. Nội thất

3. Động cơ

Xe tải Dunine E6 sử dụng nhãn hiệu động cơ LJ4A16QG, công nghệ GM (Mỹ). Đây là động cơ có đặc tính vòng tua máy thấp, mô men xoắn cao, thích hợp dùng cho cả các xe SUV, MPV, xe bán tải và xe tải nhẹ. 

Các thông số kỹ thuật của động cơ LJ4A16QG như sau:

 

Đối tác

Đối tác Đối tác Đối tác Đối tác Đối tác Đối tác
Menu
Gọi điện SMS  Chỉ đường